Quy Trình Vận Chuyển Đường Hàng Không Quốc Tế Mới Nhất 2023

Bạn muốn vận chuyển hàng hóa sang các nước bằng đường hàng không nhưng lo ngại thủ tục phức tạp? Bạn chưa nắm vững quy trình khi thực hiện các thủ tục? Đừng lo, không chỉ bạn mà các khách hàng của PT cũng vẫn còn đang “hoang mang” về vấn đề này. Hãy để PT Transport Logistics giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó nhé!

Các bước vận chuyển đường hàng không quốc tế 

Dưới đây là chi tiết các bước thực hiện quy trình vận chuyển đường hàng không quốc tế mới nhất 2023

1/ Đàm phán, sau đó ký hợp đồng ngoại thương

Trước khi bắt đầu quá trình vận chuyển, hai bên đối tác cần gặp mặt và bàn bạc với nhau về các vấn đề như: Thông tin gói hàng, giá cả, cách thức thanh toán, phí dịch vụ, khuyến mãi, quyền lợi hai bên và các điều khoản khiếu nại.

Những nội dung này cần sự thống nhất ở cả hai bên và có chứng từ chứng minh rõ ràng. Sau khi đã đàm phán xong, cả hai chuyển đến bước thứ 2

2/ Thực hiện ký kết hợp đồng giao dịch

Để đảm bảo lợi ích về quyền lợi cho hai bên, chúng ta cần những điều khoản bảo vệ. Khi bạn xuất khẩu theo điều kiện, bạn sẽ cần phải chịu trách nhiệm về khâu vận chuyển hàng hóa. Để quá trình chuyển hàng được an toàn và tiện lợi, bạn cần phải thuê một công ty dịch vụ vận chuyển để họ làm các bước cần thiết trong quá trình chuyển hàng.

Quy Trình Vận Chuyển Đường Hàng Không Quốc Tế Mới Nhất 2023

3/ Xin giấy phép xuất khẩu

Trong quy trình xuất khẩu hàng hóa bằng đường hàng không, sau khi bạn ký kết hợp đồng giao dịch là bạn phải xin giấy phép xuất khẩu và thường thì sẽ có 2 hai trường hợp về việc xin giấy phép xuất khẩu mà bạn phải lưu ý:

  -    Trường hợp 1: Không phải xin giấy phép xuất khẩu đối với hàng hóa hoặc dịch vụ thông thường, được sự cho phép của cơ quan ban ngành.

   -    Trường hợp 2: Bắt buộc phải xin giấy phép xuất khẩu, với những hàng hóa thuộc diện quản lý đặc biệt của chính phủ. Chẳng hạn như gỗ, cổ vật, vật liệu nổ, ... thì phải xin giấy phép của bộ ngành quản lý.

4/ Chuẩn bị hàng hóa cần vận chuyển

Theo như những gì hợp đồng đã thoả thuận, tiến hành bàn giao hàng cho bên chuyên chở, kèm theo đó là những chỉ dẫn, những lưu ý cần thiết trong quá trình giao nhận hàng mà bạn mong muốn.

Quy Trình Vận Chuyển Đường Hàng Không Quốc Tế Mới Nhất 2023

5/ Làm các thủ tục hải quan và giao hàng tại nước nhập khẩu

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, phần việc phía sau sẽ được công ty dịch vụ bạn thuê hỗ trợ hoàn tất. Tại các điểm cảng hàng không nước nhập khẩu, đại lý của người chuyên chở sẽ liên hệ và phối hợp với người nhập khẩu để làm các thủ tục liên quan đến hãng hàng không, sân bay, hải quan, thuế… mục đích là để làm thủ tục nhập khẩu cho lô hàng của bạn.

Bạn có thể xem thêm quy trình hải quan tại đây.

6/ Thanh toán

Cũng trong quy trình xuất khẩu hàng hóa bằng đường hàng không, Một trong những nội dung quan trọng trong xuất khẩu hàng hóa là vấn đề thanh toán. Những vướng mắc trong vấn đề thanh toán thường mang lại rủi ro cao cho nhà xuất khẩu. Nghiệp vụ xác nhận thanh toán là một trong nghiệp vụ rất quan trọng khi tổ chức thực hiện hợp đồng ngoại thương theo những điều khoản trong hợp đồng.

Quy Trình Vận Chuyển Đường Hàng Không Quốc Tế Mới Nhất 2023

Trên đây là các bước vận chuyển đường biển. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào Quý khách vui lòng liên hệ:

-------------------------
PT TRANSPORT LOGISTICS CO., LTD
Địa chỉ: 11/7 Nguyễn Oanh (Số 5A đường số 4), P.10, Gò Vấp, Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 08 629 55 440 (phím 10) - 08 6 6562404.
Fax: 848 3 9164 165
Hotline: 0908 664 085
Email: info@pt-logistics.com 
Website: https://pt-logistics.com